Trang nhất
0868.459.970
0931.708.655

Bất động sản nghỉ dưỡng: Không còn là món đồ xa xỉ chỉ dành cho giới nhà giàu

Chủ nhật, 10:03:48 11/08/2019

Bất động sản nghỉ dưỡng đã từng được coi là sản phẩm đầu tư xa xỉ khi chỉ người mua chủ yếu là khách hàng có tiềm lực tài chính dồi dào và mục tiêu đầu tư dài hạn. Tuy vậy, với sự phát triển của du lịch Việt Nam và hàng không giá rẻ, du khách ngày nay tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ lưu trú vừa túi tiền hơn.

Theo ấn phẩm “Ngôi nhà thứ 2 – những xu hướng về mua và thuê trên toàn cầu” năm 2018, Nghiên cứu toàn cầu Savills đã thực hiện khảo sát trên 4.300 chủ sở hữu ngôi nhà thứ 2 trên HomeAway tại 7 thị trường lớn là Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, và Bồ Đào Nha.

Theo đó, ghi nhận xu hướng phát triển của sản phẩm căn hộ giá thấp hơn trên thị trường nhà thứ 2.

Các nhà đầu tư cũng hướng đến việc đầu tư các sản phẩm giá trị vừa phải hơn

Cụ thể, trong năm 2017, 37% số lượng giao dịch là những bất động sản dưới 200.000 USD. Giá bán trung bình của một bất động sản trong năm ngoái là 291.000 USD, thấp hơn 37% so với một thập kỷ trước. Điều này được lý giải bởi sự mở rộng của thị trường chung cư: căn hộ chung cư chiếm 34% số lượng giao dịch trong năm 2017 theo mẫu khảo sát, cao hơn so với con số 26% của năm 2007.

Xu hướng này cũng được ghi nhận tại thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam. Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung của Savills Việt Nam, thời điểm trước đây, khi thị trường bất động sản Việt Nam mới bắt đầu phát triển, là thời kỳ của các dự án ở vị trí trung tâm đắc địa, với quỹ đất hạn hẹp và nguồn cung hạn chế, tạo nên các sản phẩm hạng sang với chi phí cao.

"Loại hình sản phẩm chính của thị trường lúc này được coi là các sản phẩm lõi như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển. Đối tượng người mua thời điểm này chủ yếu là các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính lớn với mục tiêu đầu tư dài hạn", ông Hiển nói.

Tuy vậy, thời gian gần đây, với sự phát triển của du lịch Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ lưu trú của khách hàng tầm trung ngày càng lớn. Trong năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khoảng 80 triệu khách du lịch nội địa, tăng 19,9% và 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn trong số các khách du lịch này chỉ có ngân sách trung bình cho chuyến nghỉ dưỡng của mình và tìm kiếm các sản phẩm lưu trú vừa túi tiền.

Đáp ứng nhu cầu này, các nhà đầu tư cũng hướng đến việc đầu tư và phát triển các sản phẩm diện tích nhỏ hơn và các sản phẩm mới với mức giá hợp lý hơn.

"Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lúc này xuất hiện các sản phẩm như căn hộ dịch vụ, chung cư biển, căn hộ khách sạn (condotel) - được coi như một sản phẩm phái sinh từ mô hình lõi truyền thống. Với diện tích vừa phải, chi phí đầu tư của các bất động sản không gắn liền với đất này không quá lớn và phù hợp với một tập nhà đầu tư lớn hơn trước", ông Hiển cho hay.

Theo vị chuyên gia, bên cạnh các thị trường nghỉ dưỡng đã khá phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, các nhà đầu tư cũng đang dần nhắm tới các địa phương mới như Ninh Thuận, Tuy Hòa, Quy Nhơn...

"Có một nguồn cầu du lịch đáng kể tại những điểm đến hoang sơ và chưa quá thương mại hóa; thị trường nghỉ dưỡng vì vậy đã nhanh chóng tiếp bước. Chi phí đất tại các thị trường mới nổi này thấp hơn, mở ra cơ hội đầu tư cho nhiều nhà đầu tư hơn", ông Hiển nhận định.

Không chỉ thu hút nhà đầu tư trong nước, thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam có sức hút không nhỏ đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Sự quan tâm của các khách nước ngoài mua ngôi nhà thứ 2 tại Việt Nam đã được ghi nhận từ nhiều năm nay bởi thị trường nghỉ dưỡng tiềm năng và giá bất động sản nhà ở cạnh tranh so với các nước phát triển.

"Từ khi Luật Nhà ở sửa đổi năm 2015 cho phép cá nhân & tổ chức nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam, số lượng người nước ngoài quan tâm đến và mua second home tại Việt Nam tăng đáng kể. Một số dự án tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sau khi mở bán đã nhanh chóng đạt ngưỡng tỷ lệ người mua nước ngoài tối đa", ông nói thêm.

Theo Dân Trí

CÙNG CHUYÊN MỤC

Giới sưu tầm gốm sứ cổ hội ngộ chúc mừng sinh nhật “Kỷ lục gia châu Á” Đinh Công Tường

“Phiên Chợ 0 Đồng” ấm áp tình thương

Long An: Hơn 200 triệu chung tay "Kết nối nghĩa tình vì người nghèo Châu Thành – Kiến Tường – Mộc Hóa"

Hoa hậu Nhân ái Quyền năng Thế giới 2019 Nguyễn Thị Thanh Thúy: Thiên sứ thiện phúc, một đóa vô ưu

Cánh chim không mỏi trên đường thiện nguyện” Đinh Công Tường: Sang nhượng cổ vật để giúp người nghèo vượt qua dịch bệnh

Thẩm mỹ viện Mailisa chung tay ủng hộ, đóng góp phòng chống dịch Covid-19

Ca sĩ Hoa Phượng với niềm đam mê hát gây quỹ từ thiện

Trương Ngọc Thọ - “Hoa hồng thép” giàu lòng nhân ái

Xây dựng thành phố mạnh về vốn xã hội

Tịnh Xá Ngọc Sơn Dinh - "Tâm thư kêu gọi Phật tử phát tâm trùng tu xây dựng ngôi chánh điện"

Bún dưa hấu và bánh tráng thanh long 'giải cứu' nông sản thời dịch COVID-19

VietinBank và VBI đồng hành cùng các y, bác sĩ trước đại dịch COVID-19

Bất động sản nghỉ dưỡng: Không còn là món đồ xa xỉ chỉ dành cho giới nhà giàu

Đinh Công Tường - Kỷ lục châu Á mê thiện nguyện

Khai mạc “Tuần lễ xanh” tại Khu đô thị La Villa Green City

Chủ tịch phường Nhật Tân bao che cho sai phạm tại ngõ 52 Tô Ngọc Vân?

TP Hồ Chí Minh: Cảnh báo việc "cò" lừa đảo, rao bán căn hộ tại các dự án

Vừa ra mắt, Công ty của Cường đô la đã “bán lúa non” dự án C-Sky View

Địa ốc Alibaba mang cả đất quy hoạch nghĩa trang, nhà tang lễ rao bán

THÔNG TIN TIÊU DÙNG CẦN BIẾT

Đông Tây Kết Hợp Vì Sức Khỏe Cộng Đồng
- Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Vượng
- Phụ trách kỹ thuật: Thạc sĩ Trần Quốc Trường
- Phụ trách miền Bắc: Thịnh Đức
- Phụ trách miền Nam: Khánh An
- Địa chỉ: 16 Đường 24, P.Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM
- Hotline: 0931 708 655
- Email: info@dongtayy.vn
- Bản quyền thuộc về Thế Giới Doanh Nhân VietTop
Copyright ©2019 dongtayy.vn - Cẩm nang thuốc. Một sản phẩm của Cổng Việt Limited.
qc-chanweb
addRight